Quy trình đổ mực máy in Canon đúng nhất ngay tại nhà

sua-chua-may-in-4

Trong cuộc sống hiện đại, bạn có thể dễ dàng bắt gặp máy in tại bất kỳ văn phòng, doanh nghiệp hay tại các hộ kinh doanh nhỏ. Trong những thương hiệu máy in thì chúng tôi nhận thấy các dòng máy của Canon chiếm thị phần rất lớn. Do đó mà nhu cầu thay đổ mực máy in Canon cũng không nhỏ. Bạn có thể gọi dịch vụ để được hỗ trợ hoặc nếu bạn muốn tìm hiểu cách thức thay mực cho máy in ngay tại nhà thì hãy theo dõi bài viết này của Minh Khôi nhé!

canon-6030-2
Minh Khôi nhận đổ mực và sửa các dòng máy in Canon có trên thị trường hiện nay

>>>> Khám phá bảng báo giá đổ mực máy in tại nhà, văn phòng tại Minh Khôi các dòng phổ biến nhất hiện nay

Tìm hiểu về hộp mực của máy in Canon

Hộp mực hay còn gọi là Cartridge sẽ gồm 2 phần riêng biệt là: bộ phận chứa mực in và bộ phận chứa mực thải. Mỗi bộ phận sẽ có đặc điểm cấu tạo và chức năng riêng.

Bộ phận chứa mực in

Bộ phận này còn gọi là cụm từ, bao gồm nhiều linh kiện khác nhau cấu thành nên như là: bình chứa mực, nắp bình mực, cụm bánh răng, gạt từ, trục từ, bạc trục từ.

Bộ phận chứa mực thải

Bộ phận còn được gọi với tên là cụm trống, bao gồm các linh kiện: trống, bình chứa mực thải, trục cao su, gạt trống.

Đổ mực máy in Canon quan trọng nhất là cụm trống

Việc tháo hộp mực ra khỏi máy sẽ vô cùng đơn giản nếu bạn làm theo các bước bên dưới. Lưu ý trước khi tiến hành tháo hộp mực bạn nên tắt máy và để cho máy nghỉ từ 15 đến 20 phút.

Tháo cụm trống

Bước 1: Bạn sử dụng tô vít 4 cạnh để vặn 2 ốc vít ở phía đầu bánh răng của bộ phận trống ra. Đối với các máy in mới thay mực lần đầu thì sẽ có tem dán đè lên 1 ốc vít. Bạn chú ý điểm này để lấy đủ 2 ốc vít nha.

Bước 2: Sau khi bạn tháo ốp ở phần đầu trống ra, bạn sẽ thấy được 1 chốt màu trắng bằng inox ở 2 đầu. Cẩn thận dùng kìm nhọn gỡ 2 chốt đó ra. Còn đối với trống đi theo máy chưa thay mực lần nào thì làm theo bước 3 dưới đây nhé!

Bước 3: Những hộp mực mới thay mực lần đầu tiên sẽ gặp chút khó khăn trong việc rút chốt từ bên ngoài. Vì thế mà cần lưu ý làm đúng trình tự sau:

canon-2900-2-min
Canon 2900 là dòng máy in sử dụng phổ biến và nhiều nhất hiện nay

>>>> Xem chi tiết hướng dẫn đổ mực máy in Canon 6030 tại nhà đơn giản

Tháo 2 ốc ở đầu trống

  • Tháo ốp đầu trống rồi tháo cụm trống ra ngoài.
  • Tháo trục cao su.
  • Dùng tô vít 2 cạnh để đẩy chốt ra từ bên trong. Sau đó bạn mới thực hiện tiếp bước thứ 2 ở trên.

Tháo cụm từ

  • Bước 1: Bạn tháo ốc vít ở phía không có bánh răng, nhấc hộp nhựa lên và từ từ rút trục từ ra.
  • Bước 2: Tháo tiếp các ốc vít còn lại để lấy gạt từ ra.

Hướng dẫn đổ mực máy in Canon tại nhà chi tiết, đơn giản

Nếu như bạn đang phân vân không biết mình có thể tự đổ mực tại nhà hay không, dưới đây là những hướng dẫn chi tiết cho bạn tham khảo:

Chuẩn bị dụng cụ khi nạp mực

  • Bước 1: Trước khi đổ mực mới vào thì bạn cần đổ mực thải đi và vệ sinh cho cả cụm trống và cụm từ. Trong lúc vệ sinh nếu nhận thấy linh kiện nào bị hao mòn hoặc yếu đi thì bạn nên thay mới để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của các bản in.
  • Bước 2: Bạn lắc đều mực mới rồi mở nắp để mực được mịn hơn.
  • Bước 3: Rót mực vào hộp mực thông qua phễu để tránh mực vương vãi ra bên ngoài.

Lắp ráp hộp mực và kiểm tra khi đổ mực máy in Canon xong

  • Bước 1: Bạn sử dụng tô vít để lắp cụm từ và cụm trống lại với nhau, thứ tự ngược lại so với khi bạn tháo ra nên Minh Khôi sẽ đi nhanh qua bước này nhé.
    Bước 2: Sau khi đã hoàn tất khâu lắp ráp thì bạn bật máy và in thử vài bản để kiểm tra bản in có dấu hiệu gì bất thường không. Nếu bản in không bị mờ, không có sọc đen, không bị dính chữ thì việc đổ mực của bạn đã thành công.
sua-may-in-3
Không chỉ đổ mực máy in lasre mà Minh Khôi còn nhận đổ mực máy in màu các dòng Canon, Epson

>>>> Hướng dẫn chi tiết cách đổ mực máy in Canon 2900 tại nhà, ai cũng làm được

Một số câu hỏi thường gặp khi nạp mực máy in Canon

Máy in Canon thường sử dụng hộp mực loại nào?

Minh Khôi sẽ liệt kê những loại mực thích hợp với máy in Canon để những bạn sắp thực hiện thay mực in tại nhà có thể dễ lựa chọn. Bạn nên tìm mua các loại mực chính hãng như: hộp mực 35A, hộp mực 36A, hộp mực 78A, hộp mực 85A, hộp mực 321, hộp mực 326, hộp mực 327, hộp mực 328,…

Nếu bạn chưa biết loại mực nào phù hợp với máy in hiệu Canon của mình thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Minh Khôi để được tư vấn nhé!

Có cần thiết phải thay trống đối với lần đổ mực đầu tiên?

Đây là thắc mắc được rất nhiều khách hàng đặt ra: “Tại sao hộp mực mới còn tem chính hãng mà thay mực lần đầu tiên cần phải thay trống?”. Thực ra cụm trống đi theo máy in khi bạn mua mới về chỉ là bản demo và hiệu suất sử dụng chỉ được thời gian ngắn.

Bên ngoài cụm trống được phủ một lớp quang dẫn hữu cơ khá mỏng nên sau thời gian sử dụng sẽ bị hao mòn. Đồng thời khả năng tích điện sau khi hết mực lần đầu cũng giảm đi.

Đó chính là lý do bạn nên thay mới cụm trống trong lần đổ mực đầu tiên để đảm bảo hiệu suất cho máy in.

Hi vọng với những gì Minh Khôi chia sẻ bạn có thể thực hiện đổ mực máy in Canon thành công ngay từ lần đầu. Nếu bạn cần mua mực in, văn phòng phẩm hay tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ nạp mực, sửa chữa, thay thế linh kiện máy in thì Minh Khôi chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Hãy gọi ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *