Đổ mực máy in Brother khó không? Có làm tại nhà được không?

do-muc-may-in-Brother-2-min
Máy in càng ngày càng trở nên ưa chuộng trên thị trường vì chúng mang lại rất nhiều lợi ích, nhất là các công việc văn phòng. Tất nhiên sau một thời gian sử dụng, chúng sẽ bị cạn kiệt mực, cần được thay mới hoặc nạp thêm mực. Cách nạp thêm mực được nhiều người lựa chọn để tiết kiệm chi phí. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn thực hiện đổ mực máy in Brother dễ dàng tại nhà cho dù chưa có kinh nghiệm. Hãy cùng theo dõi để bỏ túi những bí quyết hay nhé!
do-muc-may-in-Brother-1-min
Máy in Brother là dòng thiết bị được sử dụng khá phổ biến hiện nay, với tốc độ ra giấy khá nhanh
>>>>> Xem chi tiết bảng báo giá đổ mực máy in Canon 2900 đơn giản, nhanh chóng, chất lượng

Làm sao biết khi nào máy in Brother sắp hết mực?

Dưới đây là các hiện tượng cho biết chiếc máy in của bạn sắp hết mực:
  • Nếu đang in bình thường nhưng văn bản có dấu hiệu chữ bị mờ, chỗ đậm chỗ nhạt, có hiện tượng kéo sọc hoặc trắng xoá bản in,…
  • Màn hình máy tính được kết nối với máy in sẽ hiển thị các thông báo như sau: Toner end soon, Toner Low, Replace Toner,…
  • Bên cạnh đó, đèn báo hiệu sẽ nhấp nháy hoặc sáng hẳn lên tại chữ Toner của máy in.
  • Tìm hiểu về hộp mực máy in thương hiệu Brother
  • Hộp mực hay còn được biết với tên tiếng anh là Toner Cartridge. Đối với các dòng máy in thương hiệu Brother, hộp mực và bộ trống (Drum) tách rời với nhau. Một điểm đặc biệt nữa là máy in đến từ thương hiệu này không có mực thải.
  • Như vậy bạn không lo bị tràn mực ra khi đang sử dụng, lại tiết kiệm mực hơn so với các dòng máy in cần thải mực. Bạn chỉ cần sử dụng cho đến khi hết mực thì bơm thêm mực hoặc thay hộp mực mới.

Cách tháo hộp mực ( Toner Cartridge) ra khỏi máy in Brother

Như vừa nêu ở trên, hộp mực của máy in Brother tách riêng biệt và được gắn bên trong cụm drum. Muốn lấy được hộp mực bạn phải lấy cả 2 bộ phận này ra.
  • Bước 1: Bạn cần tắt máy và chờ cho máy nghỉ khoảng 20 phút rồi mở gờ nắp bên trên của máy in lên. Tiếp đến bạn lấy 2 bộ phận trên ra khỏi máy.
  • Bước 2: Có 1 chốt màu xanh bên trái của cụm drum, bạn chỉ cần một tay nhấn, một tay lấy hộp mực ra.
do-muc-may-in-Brother-2-min
Máy in laser Brother có thiết kế đẹp, thường là màu đen sang trọng

>>>>> Xem chi tiết bảng báo giá đổ mực máy in tại nhà các dòng máy phổ biến nhất hiện nay

Cách đổ mực máy in Brother đơn giản nhất

Không giống như các dòng máy in Hp hay Canon, máy in Brother không có ngăn để chứa mực thải do đó việc đổ mực đơn giản hơn nhiều. Chỉ cần chuẩn bị 1 tô vít là đủ.
  • Bước 1: Cẩn thận tháo trục từ ra khỏi hộp mực. Dùng khăn mềm hoặc khăn giấy lau sạch mực dính trên trục từ. Lưu ý không cầm chính giữa thân trục từ mà bạn chỉ nên cầm ở 2 đầu.
  • Bước 2: Lau sạch mực bám trên lưỡi gạt sắt của máy in
  • Bước 3: Gắn trục từ vào lại bên trong hộp mực sau đó bạn mới gỡ nắp nhựa nơi chứa mực ra.
  • Bước 4: Kiểm tra xem bên trong đã hết mực chưa, nếu còn mực cũ thì bạn đừng nên tiếc, hãy đổ đi rồi mới cho mực mới vào nhé.
  • Bước 5: Đổ mực mới phù hợp với máy in vào bên trong. Cẩn thận hơn bạn nên sử dụng phễu để tránh mực bị rớt ra bên ngoài.
  • Bước 6: Lắp hộp mực vào lại bên trong máy. Bạn chỉ cần làm ngược lại các bước tháo linh kiện ra là được.
  • Bước 7: In kiểm tra xem kết quả đổ mực như thế nào, nếu bản in sắc nét, không bị lem luốc thì chúc mừng bạn đã thành công nhé!

Những điều cần lưu ý khi thay thế mực máy in

Việc thay mực cho máy in tưởng chừng khó nhưng lại rất dễ nếu bạn nắm kỹ những lưu ý bên dưới đây.
do-muc-may-in-gia-re-9
Minh Khôi chuyên đổ mực máy in Brother, Canon, HP với nhiều năm kinh nghiệm
>>>>> Xem chi tiết tính năng và ưu điểm của máy in Canon 2900 cũ, mới

Kiểm tra định kỳ hộp mực

Theo dõi, kiểm tra thường xuyên sẽ giúp bạn biết được tình trạng mực của máy in còn hay hết. Từ đó bạn có thể thay thế kịp thời, không ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy hay gián đoạn công việc.

Đổ mực máy in Brother chuẩn là phải đầu tư loại mực thích hợp

Đi với từng dòng máy sẽ là loại mực thích hợp. Không phải loại mực nào cũng có thể bơm vào được vì sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ.
Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi tìm mua mực cho máy in. Hoặc bạn có thể liên hệ cho Minh Khôi để được tư vấn loại mực phù hợp với dòng máy in của bạn, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ.

Vệ sinh cho hộp mực trước khi nạp mực mới

Khâu vệ sinh cho linh kiện hộp mực vô cùng quan trọng. Phần mực cũ, bụi bặm còn sót lại vô tình sẽ làm cho mực mới không đều, ảnh hưởng chất lượng in ấn. Tốt nhất bạn nên lau sạch, bỏ mực cũ trước khi bơm mực khác vào.

Nên in test trước một bản

Việc này giúp bạn kiểm tra nhanh chóng quá trình thay mực đã đúng hay chưa. Nhờ vậy bạn sẽ có hướng giải quyết kịp thời. Hoặc là tháo ra kiểm tra lại hoặc bạn có thể gọi đơn vị bơm mực máy in uy tín thực hiện giúp để tiết kiệm thời gian.
Mong rằng với những thông tin, hướng dẫn mà Minh Khôi mang đến thì bạn có thể tự tin thực hiện đổ mực máy in Brother ngay tại nơi làm việc hay ở nhà. Nếu bạn còn thắc mắc gì hoặc cần tìm địa chỉ cung cấp linh kiện, mực in, dịch vụ liên quan đến máy in thì hãy gọi cho Minh Khôi ngay nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *