Văn phòng phẩm online là gì? Cùng Minh Khôi tìm hiểu nhé!

Văn phòng phẩm có lẽ là khái niệm không còn quá xa lạ với nhiều người, nhất là đối với những người làm văn phòng. Tuy nhiên để hiểu chi tiết về khái niệm này, cũng như nắm rõ nó bao gồm những gì thì không phải ai cũng biết. Đây là lý do mà VPP Minh Khôi xây dựng bài viết này, để mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Văn phòng phẩm là gì?

Văn phòng phẩm có tên tiếng Anh là stationery, đây là những đồ dùng đơn giản được sử dụng hàng ngày trong các văn phòng, ví dụ như: bút viết, giấy, túi bìa, kẹp file… Đối với học sinh, sinh viên cũng có một số đồ dùng tương tự ví dụ như bút, vở, tẩy… cũng có thể được xếp vào VPP.

Tuy nhiên không phải tất cả mọi thứ trong văn phòng đều được gọi là văn phòng phẩm. Bởi trong văn phòng của bạn, những đồ dùng, vật dụng sẽ được chia thành các nhóm cụ thể như sau:

  • Máy móc thiết bị văn phòng: Bao gồm các loại máy như máy in, máy tính, máy photocopy, máy scan, điện thoại…
  • Nội thất văn phòng: Gồm có bàn ghế, tủ tài liệu, chậu cây cảnh…
  • Văn phòng phẩm: Gồm những đồ vật nhỏ, có giá trị không quá lớn như bút viết, giấy, túi bìa, kẹp file…

Văn phòng phẩm gồm những mặt hàng gì?

Đối với những vật dụng sử dụng cho văn phòng, được liệt kê vào nhóm sản phẩm mà chúng ta đang tìm hiểu hiện nay tương đối nhiều. Do đó để thuận tiện hơn cho quá trình tìm hiểu, chúng ta có thể phân chia thành các nhóm nhỏ như sau:

  • Giấy các loại: Dùng để viết hoặc để in, fax, ghi chú, sổ tay…
  • Bút các loại: Gồm có một số loại phổ biến như bút bi, bút chì, bút dạ, bút đánh dấu, bút tẩy…
  • File tài liệu: Là những file như file còng, kẹp rút gáy, trình ký, túi cúc…
  • Dụng cụ văn phòng: Dao rọc giấy, dập ghim, kéo…

Những mặt hàng văn phòng phẩm cần thiết

Đối với những người làm công tác nhân sự, hành chính trong các công ty, việc nắm được danh sách những VPP cần thiết sẽ giúp việc mua sắm trở nên thuận tiện hơn. Tránh ảnh hưởng đến quá trình làm việc của các nhân viên, cũng như tiết kiệm thời gian cho việc tìm kiếm, đi lại nhiều lần để mua bổ sung. Vì vậy nếu bạn chưa biết danh sách này gồm những gì, có thể tham khảo gợi ý của chúng tôi dưới đây nhé:

  • Kệ rổ đựng hồ sơ: Đối với các văn phòng, công ty, đặc biệt là bộ phận nhân sự hay bộ phận kinh doanh… sẽ có rất nhiều loại giấy tờ, tài liệu. Để việc tìm kiếm những loại giấy tờ, tài liệu này trở nên thuận tiện hơn và lưu trữ tốt hơn thì kệ rổ đựng hồ sơ sẽ là phương án tối ưu được nhiều người chọn lựa.
  • Bút lông viết bảng: Việc sử dụng bút lông viết bảng dường như trở nên phổ biến hơn trong các cuộc họp công ty hay các buổi đào tạo nhân viên mới, buổi đào tạo về văn hóa công ty…. Sử dụng bút lông không chỉ giúp các nhân viên có thể ghi nhớ những điểm quan trọng, đáng chú ý trong cuộc họp, mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty đối với các nhân viên.
  • Gôm, bút tẩy xóa: Những vật dụng này sẽ hữu ích đối với nhiều người trong những trường hợp không may viết sai hoặc muốn bổ sung, xóa bỏ… những thông tin liên quan một cách dễ dàng.
  • Số ghi chép: Dùng sổ ghi chép trong quá trình trao đổi với khách hàng sẽ dễ dàng ghi nhận lại những mong muốn, ý kiến từ khách hàng. Từ đó gia tăng cơ hội chốt hợp đồng với khách. Hoặc trong những cuộc họp với cấp trên, trong các buổi đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ… đều cần dùng đến sổ ghi chép để ghi lại những ý quan trọng. Tùy vào nhu cầu sử dụng, tính chất công việc của mỗi người, có thể chọn lựa sổ có kích thước to nhỏ hay độ dày khác nhau sao cho phù hợp.
  • Bút dạ, bút bi: Nếu như bút bi thường sử dụng để ghi lại những ý mà chúng ta cho là quan trọng, cần thiết trong quá trình làm việc của mình, thì bút dạ sẽ giúp đánh dấu những điểm đặc biệt quan trọng trong những ý bạn vừa vạch ra trước đó. Điều này sẽ giúp cho việc tìm kiếm sau này trở nên thuận tiện hơn.
  • Bút chì, đồ gọt, ruột chì: Thông thường bút chì sẽ được sử dụng trong những trường hợp cần ghi bản nháp. Đặc biệt tại những văn phòng, công ty liên quan đến ngành vẽ, mỹ thuật… thì bút chì và đồ gọt là những vật dụng quan trọng, không thể thiếu. Nó giúp cho người dùng có thể dễ dàng phác thảo những ý tưởng trong đầu một cách rõ ràng, chi tiết xuống giấy.
  • Giấy in, giấy photocopy: Tại hầu hết các công ty, văn phòng hiện nay đều cần sử dụng đến giấy in, giấy photocopy. Những loại giấy này thường được sử dụng để in hợp đồng, in phiếu chấm công cho nhân viên, in giấy xin nghỉ phép, nghỉ việc… Nhìn chung hầu hết các hoạt động trong công ty nếu quy thành dạng văn bản thì đều cần dùng đến loại giấy này. Tham khảo ngay loại giấy in A4 Double A Thái Lan DL70
  • Keo dán, băng dính: Những vật dụng này chủ yếu được dùng trong các công ty về đồ thủ công, mỹ nghệ, giúp quá trình làm việc diễn ra thuận tiện hơn.
  • Dao, kéo: Trong nhiều trường hợp cần dùng dao, kéo để dọc giấy, cắt giấy tờ hay sử dụng trong các hoạt động liên hoan tập thể của công ty thì dao kéo là vật dụng vô cùng hữu ích.
  • Máy tính tay (Casio): Với những người làm nhân sự, kế toán, kinh doanh… sử dụng máy tính tay sẽ giúp quá trình tính toán lương, chấm công, hay tính toán chi phí cho khách hàng… trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.
  • Sổ danh thiếp: Rất nhiều chức danh trong công ty, chẳng hạn như giám đốc, tổng giám đốc, nhân viên kinh doanh… cần sử dụng đến sổ danh thiếp. Bởi trên danh thiếp không chỉ ghi chức danh, mà còn có thông tin về số điện thoại, email… cụ thể, giúp khách hàng, đối tác có thể dễ dàng liên hệ để làm việc.
  • Dụng cụ đóng dấu: Trong các doanh nghiệp hiện nay có rất nhiều loại con dấu khác nhau, chẳng hạn như: Con dấu tên, con dấu mã số thuế, con dấu công ty, con dấu ngày tháng năm, con dấu thu tiền, con dấu chữ ký… Những con dấu này chủ yếu được sử dụng cho bộ phận nhân sự, kế toán thực hiện nghiệp vụ của họ một cách thuận tiện, nhanh chóng. Ngoài ra các bộ phận khác chẳng hạn như thu ngân, ban giám đốc… cũng cần dùng đến con dấu.
  • Bấm kim, bấm lỗ, đồ gỡ kim: Những vật dụng này tuy nhỏ nhưng cần thiết đối với nhiều bộ phận của công ty. Chẳng hạn như kế toán, nhân sự, kinh doanh… giúp cho việc ghim các loại giấy tờ trở nên ngăn nắp, gọn gàng hơn, tránh thất lạc, rơi vãi.
  • Đồ bấm lỗ, dây cột: Trong danh sách đồ dùng văn phòng phẩm không thể thiếu đồ bấm lỗ hay dây cột. Những vật dụng này thường được sử dụng cho các bộ phận chuyên trách về nhân sự, kế toán… trong việc lưu trữ các loại hồ sơ, giấy tờ liên quan đến hoạt động của công ty. Vì vậy mặc dù đây chỉ là những vật dụng nhỏ, nhưng nó lại vô cùng cần thiết và giữ vai trò quan trọng trong các công ty.
  • Kẹp giấy: Trong các văn phòng, công ty hiện nay có rất nhiều loại giấy tờ thuộc các hạng mục khác nhau. Vì vậy sử dụng kẹp giấy để phân loại, cũng như giữ cho những loại giấy tờ đó trở nên ngăn nắp, sẽ giúp quá trình tìm kiếm, lưu trữ sau này đơn giản, thuận tiện hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, việc bàn giao cho nhân sự mới trong trường hợp nhân sự cũ nghỉ việc cũng trở nên đơn giản hơn.
  • Dụng cụ vệ sinh văn phòng: Môi trường làm việc sạch sẽ không chỉ đảm bảo sức khỏe cho nhân viên trong công ty, mà còn giúp tăng năng lượng tích cực. Hiệu suất xử lý công việc nhờ vậy cũng được nâng cao một cách rõ rệt. Do đó, những dụng cụ vệ sinh văn phòng vẫn được xem là một trong những hạng mục văn phòng phẩm được nhiều người quan tâm, chọn lựa.

(*) Trên đây chỉ là danh sách chung mang tính cơ bản, tùy vào từng lĩnh vực kinh doanh, ngành hàng của các công ty, văn phòng bạn có thể bổ sung thêm vào danh sách trên để mua hàng.

Tham khảo ngay sản phẩm máy in HP 2055D thịnh hành nhất trên thị trường tại link: https://vppminhkhoi.vn/san-pham/may-in-hp-2055d-thiet-bi-in-den-trang-2-mat-tu-dong-nhanh/

Những lý do nên mua văn phòng phẩm tại Minh Khôi

  1. Nhiệt tình tư vấn các vấn đề của khách hàng, liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ bán hàng của chúng tôi trong thời gian sớm nhất. Từ đó giúp khách hàng có thể dễ dàng đưa ra quyết định mua sắm một cách nhanh chóng, chính xác.
  2. Giá tốt, rõ ràng, ít tăng giá. Bởi chúng tôi là đại lý cấp 1 của rất nhiều thương hiệu văn phòng phẩm lớn hiện nay. Do đó việc nhập hàng được thực hiện trực tiếp với các hãng sản xuất, không qua trung gian, giá thành sản phẩm vì vậy cũng ổn định hơn.
  3. Ship nhanh chóng để khách hàng có thể nhận sản phẩm trong thời gian sớm nhất, không phải chờ đợi lâu. Từ đó, tránh ảnh hưởng đến các kế hoạch, dự định của quý khách.
  4. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, với đầy đủ các loại giấy tờ chứng minh. Vì vậy quý khách hoàn toàn có thể an tâm khi mua hàng của chúng tôi để sử dụng.
  5. Hỗ trợ đổi trả hàng lỗi trong thời gian sớm nhất, nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người mua hàng, cũng như thể hiện sự uy tín của chúng tôi trên con đường kinh doanh của mình.

Sự khác biệt của Văn phòng phẩm Minh Khôi với các đơn vị cung cấp VPP khác là gì?

1. Minh Khôi cung cấp VPP chính hãng của Thiên Long, Hồng Hà và nhiều thương hiệu nổi tiếng khác. Quý khách có thể tìm mua những sản phẩm theo nhu cầu sử dụng của bản thân một cách nhanh chóng.

2. Minh Khôi có chính sách mua hàng và đổi trả rõ ràng, khuyến mãi, miễn ship với đơn hàng từ 500k trở lên.

3. Minh Khôi còn có dịch vụ đổ mực, sửa máy in, bán máy in cũ và mới, thu mua máy in

4. Minh Khôi mang tới nhiều giải pháp tiết kiệm cho khách hàng (Dịch vụ đổ mực bao linh kiện, sửa máy in có bảo hành, bán máy in cũ và mới chính hãng, báo giá rõ ràng và chi tiết…

Mọi nhu cầu cần đặt mua VPP chất lượng, hay các sản phẩm liên quan với mức giá tốt nhất, quý khách đừng quên liên hệ đến Văn phòng phẩm Minh Khôi nhé. Bạn sẽ nhận được sản phẩm trong thời gian nhanh nhất kèm dịch vụ bán hàng tốt nhất từ phía chúng tôi.

Thông tin liên hệ: 

  • Website: https://vppminhkhoi.vn/
  • Hotline: 0965.456.258 – 0833.541.588
  • Địa chỉ kho: Số 19, hẻm 18, ngách 46, ngõ 445 Lạc Long Quân, Xuân La Tây Hồ, Hà Nội

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *